Giáo dục luôn là lĩnh vực đứng hàng đầu trong mối quan tâm của mỗi quốc gia. Báo cáo của UNESCO về định hướng giáo dục cho thế kỷ 21 đã nhấn mạnh vào 4 trụ cột của giáo dục là: Học để biết (To learn) – Học để làm (To do) – Học để tồn tại (To be) – Học để chung sống (To live together).
Một trong những hướng tiếp cận hữu ích nhất chính là du lịch kết hợp học tập với các hoạt động: bước ra thế giới – trải nghiệm – học tập từ xã hội – tích lũy kỹ năng – giao lưu văn hóa.
Xu hướng học tập và mở mang kiến thức bên ngoài cánh cửa lớp học đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng rất thành công khi họ đưa các tiêu chí hoạt động và trải nghiệm xã hội vào mục tiêu tuyển sinh. Các chứng nhận về kỹ năng hoạt động xã hội dần trở thành tiêu chí xét điểm cộng trong công tác tuyển sinh vào các trường Đại học trên thế giới.
Singapore – quốc gia đứng đầu Châu Á về hoạt động giáo dục đã áp dụng hệ thống đánh giá kỹ năng học tập từ hoạt động xã hội từ cấp THCS. Không chỉ Singapore, các quốc gia khác như Úc, New Zealand, Mỹ… đều đang sử dụng tiêu chí kỹ năng hoạt động xã hội làm điều kiện ưu tiên khi tuyển sinh. Đứng trước xu thế toàn cầu này, các bậc phụ huynh tới các thế hệ học sinh, sinh viên đều đang tìm cho mình con đường thay đổi tư duy về học tập để bắt kịp với hướng đi của thế giới.