Theo Larry Mann, luật sư về an toàn đường sắt, nơi an toàn nhất trên một chuyến tàu là khu vực ở giữa. Ông giải thích: “Nếu có va chạm ở phía đầu hoặc cuối đoàn tàu, những nơi đó thường bị thiệt hại nặng nhất, còn giữa đoàn tàu luôn là nơi an toàn nhất cho mọi người”.
NBC News cho biết, hiện chưa có con số thống kê chính thức về vị trí ngồi của các nạn nhân trong các vụ tai nạn đường sắt. Theo phân tích của Larry Mann, những người sống sót sau các vụ tai nạn đường sắt thường ngồi giữa tàu.
Năm 2008, một vụ tai nạn tàu Metrolink xảy ra khi va chạm với một tàu chở hàng ở Chatsworth, California (Mỹ) khiến 25 người thiệt mạng. Theo báo cáo điều tra, 22 trong số họ ngồi ở toa đầu. 5 người tử nạn trong vụ va chạm giữa tàu Metro-North và chiếc xe SUV ở Valhalla, New York 3 tháng trước đều ngồi ở toa đầu. 4 người thiệt mạng trong vụ trật đường ray tàu siêu tốc Metro-North ở Bronx năm 2013 cũng ngồi phía đầu. Tuy nhiên, rất khó để dự đoán toa tàu nào sẽ bị nặng nhất trong các vụ tai nạn đường sắt vì vô vàn nguyên nhân khác nhau. Trong vụ tai nạn ở Hatfield (Anh) năm 2000, một thanh ray đường sắt bị nứt làm đoàn tàu lật nhào, 4 người thiệt mạng đều ngồi trên toa thứ 7 của đoàn tàu 9 toa. Trong khi đó, vụ trật đường ray ở Crescent, Florida (Mỹ) năm 2002 khiến 4 người chết. Họ đều ngồi trên toa giữa đoàn tàu. Andrew Maloney, một luật sư đại diện cho nạn nhân trong các vụ tai nạn đường sắt, cho biết: “Người ngồi gần cửa sổ thường bị bắn ra ngoài. Người ngồi xa cửa sổ bị quăng quật, thiệt mạng hoặc bị thương rất nặng”.
Nguồn: news.zing.vn